UBND thành phố Đông Hà làm việc Đoàn giám sát số 828 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Trị

15:14, Thứ Sáu, 9-12-2022

Vào chiều ngày 08/12/2022, Đoàn giám sát số 828 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Trị đã có buổi làm việc với UBND thành phố Đông Hà về tình hình thực hiện Nghị quyết số 01-NQ/TU ngày 04/11/2021 củaTỉnh ủy về đẩy mạnh cải cách hành chính tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2021-2025; Nghị quyết số 02-NQ/TU ngày 04/11/2021 của Tỉnh ủy về chuyển đổi số tỉnh Quảng Trị đến năm 2025 định hướng đến năm 2030.

Các đại biểu tham gia buổi làm việc

Tham gia Đoàn giám sát tại thành phố có đồng chí Nguyễn Hoài Nam, Tỉnh Ủy viên, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; cùng các đồng chí thành viên trong đoàn. Làm việc với đoàn giám sát có đồng chí Nguyễn Sỹ Trong - Phó Chủ tịch UBND thành phố cùng lãnh đạo các phòng Nội vụ, Văn hóa và Thông tin, Tài chính - Kế hoạch, Tư pháp, Văn phòng HĐND và UBND thành phố.

Báo cáo với Đoàn giám sát, UBND thành phố cho biết, sau khi Nghị quyết số 01-NQ/TU và Nghị quyết số 02-NQ/TU của Tỉnh ủy Quảng Trị được ban hành; UBND thành phố đã kịp thời ban hành các văn bản chỉ đạo, quán triệt toàn bộ nội dung của các nghị quyết đến các cơ quan, đơn vị, UBND các phường để triển khai thực hiện và đạt được những kết quả sau: trong thực hiện giải quyết hồ sơ TTHC đã có nhiều chuyển biến tích cực, tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thành phố và UBND các phường, số hồ sơ giải quyết TTHC đã tăng hơn gấp 2 lần so với cùng kỳ năm 2021 (trước thời điểm triển khai thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TU); tỷ lệ hồ sơ giải quyết trước và đúng hạn đạt tỷ lệ 98,95% tăng 0,67% so với cùng kỳ năm 2021; tỷ lệ hồ sơ trễ hạn giảm 1,047% , điều này thể hiện tinh thần, thái độ và trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị có liên quan trên địa bàn thành phố đối với tổ chức, cá nhân trong giải quyết TTHC.

Việc ứng dụng các phần mềm trong công tác chỉ đạo, điều hành và giải quyết hồ sơ, công việc được đẩy mạnh.100% cán bộ, công chức, viên chức ứng dụng công nghệ thông tin, ứng dụng các phần mềm dùng chung của thành phố và một số phần mềm của UBND tỉnh trong giải quyết công việc có liên quan. UBND thành phố đã quan tâm bố trí kinh phí đầu tư cho ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện nhiệm vụ của thành phố nhiều hơn so với năm 2021 (trước thời điểm thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TU); đến nay, thành phố cơ bản đã đạt được các tiêu chí về đô thị thông minh.

Bên cạnh những kết quả đạt được, việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính vẫn còn thiếu đồng bộ; còn xảy ra tình trạng trễ hạn, quá hạn, nhất là những thủ tục liên quan đến lĩnh vực đất đai do Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai thành phố (trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường) thực hiện, làm ảnh hưởng đến chất lượng hiệu quả của Bộ phận Một cửa của thành phố cũng như gây phiền hà cho tổ chức và người dân. Tỷ lệ hồ sơ phát sinh dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 còn thấp. Thực hiện việc xin lỗi người dân, tổ chức khi để xảy ra trễ hẹn trong giải quyết thủ tục hành chính còn hạn chế. Tỷ lệ người dân biết và sử dụng dịch vụ công trực tuyến còn thấp.

Thảo luận tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn đã tập trung trao đổi một số nội dung liên quan đến công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số trong đó tập trung phân tích và làm rõ thêm một số vướng mắc về thực hiện công tác cải cách hành chính và giải quyết các thủ tục hành chính, xây dựng chính quyền số, đô thị thông minh. Lãnh đạo UBND thành phố, các phòng có liên quan đã tiếp thu, giải trình, bổ sung những nội dung liên quan đến cải cách hành chính và chuyển đổi số mà Đoàn giám sát quan tâm tại buổi làm việc.

Phát biểu kết luận buổi giám sát, đồng chí Nguyễn Hoài Nam, Tỉnh Ủy viên, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Phó Trưởng Đoàn giám sát đề nghị UBND thành phố tập trung chỉ đạo thực hiện các nhóm chỉ tiêu về cải cách hành chính và chuyển đổi số đã đề ra trong kế hoạch đến năm 2025; phân tích, làm rõ thêm nguyên nhân về những hạn chế, tồn tại trong thực hiện cải cách thủ tục hành chính, thực hiện số hóa thủ tục hành chính để kịp thời khắc phục; bố trí nguồn nhân lực phù hợp để tham mưu thực hiện công tác chuyển đổi số; chủ động đề xuất giải pháp với HĐND tỉnh để khắc phục tình trạng hồ sơ trễ hạn trên lĩnh vực đất đai do Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai thành phố (trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường) thực hiện, từ đó nâng vị trí xếp hạng về cải cách hành chính mức độ hoàn thành nhiệm vụ của thành phố trong những năm tiếp theo; để Đông Hà xứng tầm với vai trò, vị trí là thành phố - đô thị trung tâm của tỉnh Quảng Trị.

Phạm Thị Đức Minh - Chuyên viên Văn phòng HĐND và UBND thành phố

Các tin khác
Hình ảnh

Thống kê truy cập

  • Đang online 43

  • Hôm nay 1352

  • Tổng cộng 3.469.142